Hot Topic!

นายกฯ ย้ำปฏิรูป ตร.ทั้งองค์กร-บุคลากร ห้ามซื้อขายตำแหน่ง

โดย ACT โพสเมื่อ Aug 03,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย - -


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2 ส.ค.-นายกฯ ตรวจเยี่ยมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายแก้ระเบียบ ก.ตร.เรื่องแต่งตั้ง ยึดหลักอาวุโส ให้ผบ.ตร.พิจารณาภาพรวม ห้ามซื้อขายตำแหน่งเด็ดขาด ย้ำปฏิรูปตำรวจทั้งองค์กร-บุคลากร


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติวันนี้(2 ส.ค.) ว่า ได้หารือเรื่องการแก้ไขกฏระเบียบของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เรื่องการพิจารณาการเลื่อนตำแหน่ง โดยให้ยึดหลักความอาวุโส 


คล้ายคลึงกับการพิจารณาการเลื่อนตำแหน่งของทหาร และการพิจารณาแต่งตั้งตำรวจให้เป็นความรับผิดชอบของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่จะพิจารณาในภาพรวมและตามความเหมาะสม ยืนยันไม่ยอมให้ซื้อขายตำแหน่งโดยเด็ดขาด และการแต่งตั้งต้องเป็นไปด้วยความสุจริตและยุติธรรม” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เน้นย้ำแนวทางการปฏิรูปตำรวจทั้งองค์กร บุคลากร และการปฏิบัติงาน ซึ่งวันนี้ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เช่น เรื่องการแก้ไขปัญหาการประมงผิดกฎหมาย และศูนย์ติดตามและปราบปรามการกระทำทางไซเบอร์ให้มีความชัดเจนขึ้น

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw